สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ .. วันนี้นิคจะมาแชร์เคล็ดลับเล็กๆที่นิคใช้ในชีวิตประจำวัน กับประโยชน์ของน้ำเกลือค่ะ

และวันนี้นิคมาพร้อมสิ่งใหม่ แต่น แตน แต๊นนน

1

ใช่แล้ววววค่าาา ผลงานแบบการ์ตูนชิ้นแรกของนิค คืออยู่ในโหมดพักหน้าจากสงกรานต์ ไม่ได้แต่งหน้า ก็เลยหาอย่างอื่นทำ มาดูกันค่ะ

2

1. นิคจะใช้น้ำเกลือล้างคอนแทคเลนส์ก่อนเก็บลงตลับค่ะ ล้างนะคะ ไม่ใช่เอาคอนแทคฯไปแช่ คือเนื่องจากบ้านนิคใช้น้ำบาดาลค่ะ เวลาถอดคอนแทคฯมาล้างก็กลัวมีเศษตะกอนติด พอจะเอาน้ำเปล่าขวดมาล้าง แม่ก็บ่น 555 นิคเลยใช้น้ำเกลือล้างแทนค่ะ เพราะนิคจะมีน้ำเกลือขวดใหญ่ติดบ้านไว้ตลอดอยู่แล้ว เลยเอามาล้าง ถูเบาๆก่อนเก็บเข้าตลับค่ะ แต่ก่อนจะใช้อะไรทุกครั้งโปรดให้ความสำคัญกับเอกสารกำกับด้วยนะคะ เพราะน้ำเกลือมีหลายขนาน

3

2. ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าทั้งก่อนและหลังล้างหน้า นิคทำเพราะต้องการมั่นใจจริงๆว่าใบหน้าของเราจะไม่มีสิ่งตกค้าง แต่ผลที่ได้คือดีเกินคาด เพราะให้ความรู้สึกสดชื่น และรู้สึกรูขุมขนไม่บาน และยังช่วยให้แผลจากรอยสิวมันแห้งเร็วอีกด้วย

4

3. ยังคงวนเวียนอยู่กับประโยชน์เกี่ยวกับความสวยความงาม นิคใช้น้ำเกลือล้างขนตาปลอมค่ะ เอาแกว่งๆสัก 30 วินาที แล้วค่อยๆดึงคราบกาว คราบกลิตเตอร์ รู้สึกได้ว่ามันหลุดออกมาได้ง่ายมากค่ะ และขนตาก็ไม่เสียทรง ช่วยต่ออายุขนตาปลอมไปอีก

5

4. บ้วนปากด้วยน้ำเกลือสิคะ สำหรับคนจัดฟันอย่างนิค ลวดเกี่ยวปากเป็นแผลบ้าง เศษอาหารบ้าง บ้วนน้ำเกลือตามหลังแปรงฟันจบปัญหาทุกสิ่ง ไม่แสบปาก ช่วยกลั้วเศษอาหาร และยังช่วยเรื่องของแผลในช่องปากได้อีกด้วย (อ่านจากเอกสารกำกับยา)

6

5. คุณค่าที่คนแต่งตาจัดหนักอย่างเราคู่ควร เราไม่รู้หรอกว่ามันมีเศษซาก ฝุ่นผง เครื่องสำอางตกค้างในดวงตาเรามากน้อยเท่าไหร่ แต่เราก็ป้องกันไว้ก่อนด้วยการล้างตาด้วยน้ำเกลือทุกครั้งที่แต่งตาแบบจัดหนัก วิธีที่นิคทำคือ ดูดน้ำเกลือใส่สลิ้งฉีดยา ตะแคงหน้าแล้วฉีดน้ำเกลือให้ผ่านตาเบาๆ ให้น้ำเกลือไหลออกด้านหางตา หรือใช้กระบอกที่พอดีตา ใส่น้ำเกลือ แล้วมาครอบที่ตา หงายหน้าแล้วกรอกตาในน้ำเกลือสัก 30 วิค่ะ
น้ำเกลือที่นิคใช้คือ Klean&Kare Normal Saline Sodium Chloride 0.9 g ค่ะ ขวดใหญ่ราคา 45 บาท คุ้มอะไรขนาดนี้คะ แต่สิ่งสำคัญที่เราควรใส่ใจที่สุด คือ เอกสารกำกับยาค่ะ เราจะได้รู้ขอบเขตการใช้งานของมัน และใช้ได้อย่างถูกวิธี

สำหรับวันนี้ขอบคุณที่รับชมนะคะ